Trong đó, xã tập trung cải cách thủ tục hành chính; chỉ đạo cung cấp, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo đạt tối thiểu từ 65% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về Chuyển đổi số và Đề án 06. Tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán phí, lệ phí hồ sơ TTHC bằng hình thức trực tuyến. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính; Thực hiện tốt Quy chế thực hiện dân chủ ở xã Ngọc Long, nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế “một cửa”, một cửa liên thông gắn với kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận 404 hồ sơ, đã giải quyết 404 hồ sơ, trong đó: Lĩnh vực hành chính tư pháp 377 hồ sơ; lĩnh vực đất đai 6 hồ sơ; lĩnh vực BTXH 15 hồ sơ; lĩnh vực QLNN về khen thưởng 6 hồ sơ. 100% hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn. Thực hiện tốt mô hình “Dân vận khéo”, " chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp"
Tổng số văn bản ban hành là 272 văn bản gồm: 119 quyết định; 42 báo cáo; 37 tờ trình và 74 văn bản hành chính khác đảm bảo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật phục vụ công tác chỉ đạo và điều hành. Công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được tăng cường, nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Quản lý nhà nước về tôn giáo được chú trọng. Thực hiện nghiêm chế độ thống kê, báo cáo.
Thời gian tới, UBND xã tăng cường bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ phụ trách công tác cải cách hành chính làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào thực thi nhiệm vụ công tác nâng cao nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.